Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

Rời xa những dãy nhà cao tầng ngột ngạt, nhiều người tìm thường tìm tới những quán cafe sân vườn để thư giãn, tận hưởng thiên nhiên và thưởng thức ly cafe nhẹ nhàng. Bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe sân vườn nhưng diện tích nhỏ, tham khảo ngay những gợi ý thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ dưới đây nhé.

1. Diện tích quán cafe sân vườn nhỏ

quan-cafe-san-vuon-nho-01
Diện tích quán cà phê sân vườn nhỏ nhưng cũng cần đảm bảo các yếu tố cần thiết cho một không gian vườn thoáng đãng và gần gũi thiên nhiên để khách hàng tận hưởng những phút giây bình yên, thoải mái nhất.
Với cách thiết kế quán cafe sân vườn trong nhà diện tích nhỏ khoảng 150m2 trở lên đến 300m2 là có thể đảm bảo được cách bố trí ngoại thất, nội thất theo những phong cách khác nhau.
Quán cafe sân vườn có diện tích nhỏ cần đảm bảo được các không gian rõ ràng như khu công trình chính và không gian vườn. Diện tích của không gian chính thường bằng 2/3 diện tích lô đất. Chúng ta có thể kết hợp cả không gian trong nhà và không gian vườn ngoài trời để tận dụng được nhiều mặt bằng hơn, tuy nhiên vẫn đảm bảo được sự thoải mái cần thiết.

2. Ánh sáng của quán cafe sân vườn nhỏ

quan-cafe-san-vuon-nho-02
Việc phân bổ nguồn ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ. Nhất là khi bị hạn chế về diện tích quán nên cần phải sử dụng hiệu quả nguồn ánh sáng.
Thông thường các quán cafe thường được lắp thêm hệ thống ánh đèn để tạo nên nguồn sáng. Tuy nhiên nên tận dụng những yếu tố tự nhiên vừa để tiết kiệm chi phí, vừa tạo nên một khung cảnh thanh bình nhất cho không gian quán cafe vườn.
Nếu quán cafe nằm gần mặt đường thì cần thiết kế sao cho phần cửa rộng, hãy sử dụng cửa kính trắng sáng cho cửa ra vào, hoặc bố trí những ô cửa sổ nhỏ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Như vậy, quán cafe vườn nhỏ vừa tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái và thân thiện hơn rất nhiều.

3. Trang trí cho quán cafe sân vườn nhỏ

quan-cafe-san-vuon-nho-03
Quán cà phê vườn nhỏ đầy chất làng quê sẽ đem lại cảm giác truyền thống, yên bình, phù hợp với những khách hàng thích không gian yên tĩnh, hoang sơ, mộc mạc để tận hưởng sự thoải mái sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi. Khi thiết kế quán cà phê phong cách này, chúng ta không cần một không gian rộng rãi mà chỉ cần những chất liệu mộc mạc.
Bước chân tới quán, người ta sẽ cảm giác như đang bước trên con đường dẫn về ngôi nhà thân thương của mình tại một miền quê đồng bằng bắc bộ. Chiếc cổng cũ kỹ mang màu thời gian, cũng y như ngôi nhà cổ bên trong vậy. Không gian quán nhỏ nhắn được bài trí ngăn nắp và gọn gàng.
quan-cafe-san-vuon-nho-04
Các bức tường dường như cần những mảng rêu xanh, kèm thêm những vật dụng như các bức tranh cũ trang nhã, như chiếc đèn từ rổ và nơm tre, chiếc đồng hồ quả lắc, những bức tranh treo trên nền tường đổ màu vàng úa, những chiếc bàn và ghế tre nhỏ nhắn,… tất cả làm nên quán cafe sân vườn nhỏ như một bức tranh quê, thứ dường như đang dần trở nên xa lạ với nhịp sống ồn ào hối hả ngày nay.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội Hoaphatmiennam.vn

Bàn làm việc xếp gọn