Một số điều cần lưu ý khi chọn giường ngủ cho bé

Cũng giống như khi chọn bàn ghế ngồi học, việc chọn giường ngủ cho các bé luôn là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo cho bé có một giấc ngủ ngon, chọn giường là một công việc đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc khi chọn giường, vậy nên bạn cần tham khảo và tính toán thật kỹ để có thể chọn có con mình một chiếc giường hoàn hảo, nâng niu bé mỗi ngày. Dưới đây, mời bạn cùng noi that hoa phat tphcm tham khảo một số lưu ý khi chọn giường ngủ cho các bé.

cach-thiet-ke-phong-ngu-cho-be-gai-5

1. Chọn giường ngủ cho bé cần tính toán kỹ lưỡng

Theo các chuyên gia phong thuỷ hướng giường ngủ cho con nên đặt hướng Nam-Bắc, hướng này không chỉ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh mà tình cảm của trẻ và cha mẹ, anh chị em trong nhà cũng gắn kết hơn.
Giường ngủ của bé không đặt dưới cửa sổ. Đây là điều tuyệt đối cần lưu ý, việc đặt giường ngủ ngay dưới cửa sổ sẽ không có lợi cho sức khoẻ con bạn. Bé sẽ cảm thất mệt mỏi mỗi khi thức dậy. Khi đi ngủ, cơ thể bé cần được bảo vệ để tái tạo sinh lực
cach-thiet-ke-phong-ngu-cho-be-gai-3
Thông thường cha mẹ đặt chiều dài của nôi hay giường của trẻ dựa vào tường. Tránh làm điều này vì em bé sẽ ở một vị trí phòng thủ và có cảm giác không chỗ dựa.

2. Lựa chọn giường ngủ cho trẻ cũng rất quan trọng

Bạn hãy luôn luôn chọn một chiếc giường ngủ đủ lớn dành cho con của mình. Tránh để trẻ phải ngủ trên chiếc giường quá bé, khiến chân chạm hoặc vượt ra ngoài phần cuối giường. Điều này sẽ hạn chế sự tăng trưởng về thể chất của trẻ.
Đối với giường ngủ, đầu giường chắc chắn với thiết kế đơn giản là lý tưởng nhất vì nó tượng trưng cho sự hỗ trợ mạnh mẽ trong cuộc sống của trẻ. Gầm giường trống, thoáng đảm bảo dòng chảy năng lượng tốt đẹp cho trẻ trong khi ngủ.
cach-thiet-ke-phong-ngu-cho-be-gai-2
Gam màu lựa chọn giường và chăn gối cho bé nên là gam màu sáng, gam màu nóng ấm… thể hiện sự vui nhộn, hiếu động. Điều này sẽ tác động tích cực đến sức khỏe, sự phát triển của trẻ cũng như tạo cảm giác thích thú cho bé khi được là “chủ nhân” của chiếc giường.

3. Những yêu cầu về vị trí đặt giường ngủ cho bé

– Sự an toàn: Khi còn nằm trong bụng mẹ, bé được bảo vệ an toàn nhưng khi chào đời, bé bắt đầu thở chung bầu không khí với bạn, phải chịu sự tác động của môi trường sống. Vì thế, phòng ngủ của bé phải an toàn, không độc hại và thân thiện với môi trường.
– Sự yên tĩnh: Bé sẽ rất dễ bị giật mình vì những âm thanh ồn ào, bạn nên làm phòng cách âm để bé có thể được ngon giấc suốt đêm, như thế bố mẹ cũng đỡ vất vả hơn.
– Ánh sáng, màu sắc: Theo các chuyên gia về trẻ em thì nguyên nhân khiến trẻ thường hay thức vào đêm là căn phòng đó quá sáng. Vì vậy, bạn nên cài đặt hệ thống chiếu sáng trong phòng bé đủ dịu, đủ tiết kiệm năng lượng để giúp bé dễ ngủ.
Trên là một số lưu ý khi chọn giường cho bé mà nội thất Hòa Phát phía nam muốn chia sẻ cùng bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ chọn được cho con em mình một chiếc giường thật phù hợp và ưng ý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội Hoaphatmiennam.vn

Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

Bàn làm việc xếp gọn