Thiết kế những ngôi nhà trên cây trông như thế nào?

Thiết kế những ngôi nhà trên cây trông như thế nào?

Nếu bạn muốn sống chan hòa, gần gũi với thiên nhiên thì những ngôi nhà trên cây là ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Nhưng sự thật là để sở hữu một ngôi nhà như vậy không phải điều đơn giản. Tuy vậy, trên thế giới vẫn có những căn nhà được dựng lên giữa không gian thiên nhiên bao la khiến nhiều người phải trầm trồ bởi sự sáng tạo không giới hạn của chủ nhà. Cùng ngắm nhìn chúng dưới đây bạn nhé.

1. Nhà trên cây bên hồ Muskoka, Canada

nha-tren-cay-01
Ngôi nhà này được kiến trúc sư Lukasz Kos thiết kế và nằm gần hồ Muskoka, Ontario. Nhìn bên ngoài có vẻ nhỏ bé nhưng thực chất nó có thể chứa được cả một đại gia đình. Mặc dù bị lung lay khi gió mạnh, nhưng xét tổng thể ngôi nhà vẫn rất an toàn. Những dây thép bền chắc đảm bảo độ vững chắc cho nhà cây này. Đây là điểm đến hoàn dảo cho cả gia đình vào cuối tuần phải không nào?

2. Nhà lồng chim, Nhật Bản

nha-tren-cay-02
Nếu bạn đã từng mơ được sống giữa những đàn chim nhảy múa hót líu lo, thì ngôi nhà này rất lý tưởng cho bạn. Ngôi nhà trên cây giống chiếc lồng chim đầy cảm hứng này giúp con người và các loài chim cùng chung sống hòa bình với nhau. Ngôi nhà cùng khung cảnh xung quanh tạo nên một bức tranh nghệ thuật độc đáo, thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người.

3. Ngôi nhà trên cây hình con tàu vũ trụ, Thụy Điển

nha-tren-cay-03
Ngôi nhà này trông giống như một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đang hạ cánh khẩn cấp trong rừng. Trên thực tế, đây là một trong những công trình kiến trúc sáng tạo trong thời đại chúng ta. Tòa nhà đặc biệt này là một phần của khu phức hợp khách sạn ở Thụy Điển. Là điểm đến thú vị cho du khách khi đặt chân tới đất nước Thụy Điển.

3. “Ngôi nhà hoa anh đào”, Nhật Bản

nha-tren-cay-04
Ngôi nhà trên cây tuyệt đẹp này được thiết kế bởi Terunobu Fujimori và được xây dựng trong một khu vườn hoa anh đào. Hãy đến vào mùa xuân, ngồi cạnh cửa sổ và thử các loại trà ngon nhất trong khi thưởng thức cảnh đẹp đầy mê hoặc này.

4. Ngôi nhà sinh thái thân thiện, Đan Mạch

nha-tren-cay-05
Một sinh viên kiến trúc Đan Mạch tên Konrad Wojcik đã thiết kế ngôi nhà này để thay đổi bộ mặt của vùng ngoại ô. Thiết kế độc đáo này giúp căn nhà trông giống như một phần của quang cảnh tự nhiên. Ngôi nhà cung cấp bóng mát, nơi trú ẩn để tránh các loài thú rừng hung dữ và điều kiện thời tiết xấu.

5. Túp lều của bảy chú lùn, British Columbia, Canada

nha-tren-cay-06
Ngôi nhà gồm 3 túp lều này là một trong những ngôi nhà trên cây cao nhất thế giới. Mặc dù chúng trông giống như nhà của bảy chú lùn và thiếu điện, chúng vẫn là nơi thích hợp để sinh sống và là một công trình đầy nghệ thuật trong thế kỷ 21

6. Ngôi nhà “ký ức hạnh phúc”, Bỉ

nha-tren-cay-07
Ngôi nhà được thiết kế bởi Benjamin Verdonck dành cho lễ hội thiết kế địa phương tại Bỉ, nằm trong sân sau một nhà dưỡng lão ở thành phố Ghent. Nó được thiết kế trông giống như một phần của thiên nhiên và giúp những người già nhớ lại tuổi thơ hạnh phúc của họ.

7. Nhà trên cây HemLoft, Cananda

nha-tren-cay-08
HemLoft là một ngôi nhà gỗ trên cây – nơi người ta có thể nghỉ ngơi thư giãn, tạm rời khỏi sự hối hả và nhộn nhịn của cuộc sống hằng ngày. Ngôi nhà sinh thái thân thiện độc đáo này nằm trong khu rừng phía Bắc của Whistler, Canada, rất phù hợp cho cá nhân hay một cặp vợ chồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội Hoaphatmiennam.vn

Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

Bàn làm việc xếp gọn