Cách bảo quản gỗ không bị nứt

Bảo quản đồ gỗ không bị nứt

bao-quan-do-go-02
Nguyên nhân khiến gỗ bị nứt bề mặt là do gỗ chất lượng kém cộng thêm tác động của thời tiết khiến đồ đạc dễ giãn nở. Một lý do khác là đồ gỗ dùng lâu ngày chịu tác động lực lớn nên bề mặt dễ bị nứt ra.
Để khắc phục lỗi này chỉ cần dùng mùn cưa trộn lẫn với keo sau đó chát vừa khéo vào chỗ nứt. Bề mặt sẽ nhanh chóng được keo dính kết lại làm một khối liền. Cách này chỉ dùng được với những vết nứt nhỏ. Nếu bạn lo lắng sự chắp vá này ảnh hưởng đến thẩm mỹ của đồ gỗ thì đừng quên dùng lớp sơn mỏng cùng màu để sơn bề mặt vừa chát để mọi người không nhận ra nhé!

Bảo quản đồ gỗ khi bề mặt bị bẩn

bao-quan-do-go-01
Vết bẩn không chỉ là bụi bám thông thường mà có thể là vết ố của trà xanh hay cafe. Đặc biệt, với nội thất như tủ bếp thì vết dầu mỡ cứng đầu chính là nguyên nhân khiến cho tủ trở nên loang lổ, ẩm mốc. Vết bẩn này ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của không gian chung. Có nhiều cách để bảo quản cho đồ gỗ bám bẩn như: Dùng khăn ấm để lau nhẹ bề mặt bàn học hay bàn làm việc gỗ.
Với vết bẩn cứng đầu có thể dùng các dung dịch tẩy rửa chà lên vết ố cho đến khi chúng biến mất. Ngoài ra dùng các chất tẩy nhẹ như chanh, hay dấm chà trực tiếp vào bết bẩn có thể làm đồ gỗ sạch sẽ ngay tức khắc.

Bảo quản đồ gỗ khi bề mặt xước

bao-quan-do-go-03
Đồ gỗ như tủ tài liệu, bàn làm việc rất dễ bị xước nếu bạn dùng những vật nhọn đặt trên bề mặt. Ví dụ như dao, kéo hay đơn giản là chiếc compa. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, việc trẻ nghịch ngợm có thể để lại nhiều vết xước nhỏ trên bề mặt bàn tủ.
Với trường hợp này hãy dùng bã café chà nhẹ lên bề mặt, vết xước sẽ mờ đi rất nhiều. Hoặc bạn có thể dùng xi đánh giày chải qua mấy lớp nhẹ để làm mất đi vết xước để bảo quản.
Tuy nhiên, nếu chọn màu xi không giống như màu gỗ có thể tạo cảm giác bề mặt gỗ bị ố bẩn. Cách này chỉ hiệu quả với nội thất gỗ có màu trầm. nếu bạn muốn xử lý hoàn toàn vết xước, đem đến diện mạo như mới cho đồ đạc thì có thể chọn cách là đánh Vecni.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mạng xã hội Hoaphatmiennam.vn

Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

Bàn làm việc xếp gọn